Mật Độ Sợi Vải Ảnh Hưởng Thế Nào Đến Giấc Ngủ ?

Posted by Minh Ha on

Nhiều khách hàng có thắc mắc về Thread count . Thread count - mật độ dệt là yếu tố ảnh hưởng lớn tới chất liệu vải, đặc biệt là ga, vỏ chăn, vỏ gối. Vậy đâu là mức thread count tối ưu nhất? Có phải cứ mật độ sợi cao là vải tốt ?

Bên cạnh một chiếc nệm êm thì bộ chăn ga gối đi kèm cũng đóng vai trò rất quan trọng đối với chất lượng giấc ngủ của bạn. Chất liệu vải cotton tự nhiên 100% được xem là một trong những chất liệu hàng đầu làm nên những bộ chăn ga gối có chất lượng cao cấp nhất. Trong đó, mật độ dệt của vải (Thread Count, viết tắt là TC) là một trong bốn nhân tố tiên quyết để quyết định chất lượng của vải có tốt hay không.

Giải mã “thread count” của vải !

“Thread count” của vải là mật độ dệt được tính dựa trên tổng số sợi dọc và sợi ngang trên một inch vải. Nghĩa là nếu một inch vải bất kỳ được dệt từ 100 sợi dọc và 100 sợi ngang thì mật độ dệt của miếng vải đó là 200. Thông thường, có thể nói mật độ dệt càng cao thì vải càng có độ mềm mại, dày dặn và độ bền cao.

Theo giáo sư khoa Dệt Preethi Gopinath của trường Parsons New York và giáo sư Shannon Maher của Học viện Thời trang Công nghệ, vải cotton thường được chia thành 2 loại phổ biến:

Cotton Percale: Được dệt từ 100% sợi cotton hữu cơ, là loại vải được sử dụng chủ yếu cho các sản phẩm chăn ga gối nệm. Mật độ dệt của vải Cotton Percale cao cấp nhất rơi vào khoảng 400-500.

Cotton Sateen: Đây là loại vải có kỹ thuật dệt ít sự đan kết giữa sợi ngang và sợi dọc và sử dụng sợi vải cực mảnh để tạo ra bề mặt mềm mại, trơn láng. Mật độ dệt của vải Cotton Sateen cao cấp nhất rơi vào khoảng 300-600.

Những bộ chăn ga gối có TC lên tới 1200 ? Nhưng sự thật đằng sau nó...

Hiện nay, nhiều nhà sản xuất trên thị trường đã đánh tráo khái niệm trong cách tính mật độ dệt của vải để ‘dẫn dụ’ khách hàng mua những bộ chăn ga gối ‘siêu cao cấp’ được quảng cáo có mật độ dệt cực kỳ cao lên tới 1200 với mức giá cắt cổ.

Những bộ chăn ga gối được quảng cáo có mật độ dệt siêu cao thực chất là do nhà sản xuất ăn gian khi tách nhỏ 1 sợi vải thành 2-4 sợi rồi chặp chúng lại để tăng khống mật độ dệt lên cao đến phi lý. Cách làm này khiến sợi vải bị yếu do được tách thành nhiều sợi nhỏ khác nhau, tạo ra bề mặt vải sần, thô ráp, nặng và bí khi sử dụng.

Rất khó để khách hàng hiểu tường tận về tính chất sợi vải và cách dệt vải nên họ cũng dễ dàng tin tưởng vào lối tiếp thị ‘càng nhiều là càng tốt’ và ‘tiền nào của nấy’. Do đó, nhiều người không ngại chi số tiền lớn để mua về bộ chăn ga gối không thực sự đạt chất lượng mà lại còn đắt đỏ. 

Vậy mật độ sợi như thế nào là tốt nhất cho chăn ga gối cotton ?

Theo các chuyên gia, mật độ dệt của vải ở những bộ chăn ga gối có chất lượng trung bình chỉ rơi vào khoảng 180. Mật độ dệt từ 300-500 được xem là mật độ dệt hoàn hảo nhất cho một thước vải cotton mềm mịn và thoáng mát. Bất kỳ bộ chăn ga gối nào có mật độ dệt cao hơn 500 đều được cho là “không cần thiết”.

 

Cotton T300 của Minh Hà
 

 

Theo đồng sáng lập Missy Tannen của thương hiệu danh tiếng Boll & Branch,”Mật độ dệt chính là một yếu tố quyết định độ dày của vải. Mật độ dệt quá cao sẽ cản trở không khí khiến người dùng cảm thấy nóng nực và bí bách”.

Những yếu tố khác cần cân nhắc khi mua một bộ chăn ga gối cotton

Bên cạnh mật độ dệt thì cũng có những yếu tố khác mà bạn cần lưu ý. Một bộ chăn ga gối nệm có chất lượng tốt nên được làm từ vải có cấu trúc sợi vải dài, mảnh được dệt từng sợi đơn với mật độ dệt không cao quá 500. Chọn loại vải cotton phù hợp với sở thích riêng của bạn cũng vô cùng quan trọng. Ví dụ như vải cotton hữu cơ 100% (Percale Cotton) có độ nhám tự nhiên trong khi vải Cotton Sateen lại có bề mặt cực kỳ mềm mịn và trơn láng. Do đó, dù là loại vải cotton nào thì hãy luôn ưu tiên chọn loại chất liệu đem lại cảm giác dễ chịu và nâng niu cơ thể khi chạm vào.

Nếu bạn đang mong muốn trải nghiệm loại vải cotton 100% mềm, mịn, bền bỉ, thoáng mát vào mùa hè và giữ ấm tốt vào mùa đông, bạn có thể ghé qua showroom của Minh Hà Bedding hoặc đặt hàng trực tuyến ngay tại đây bộ sản phẩm Ru9 Bedding Set gồm: chăn, ga (drap) giường và vỏ gối từ cotton tự nhiên 100% cao cấp.

Bên cạnh bộ ga (drap) giường và vỏ gối cotton 100% êm ái, chăn duvet dày, mềm mại với phần vỏ và ruột gối tách rời chuẩn khách sạn đi kèm sẽ đem đến cho bạn những giấc ngủ ngon và dễ chịu nhất sau một ngày dài mệt mỏi.

Mật độ dệt là yếu tố cực kỳ quan trọng để bạn bước đầu xác định chất lượng của bộ chăn ga gối nệm có tốt hay không. Tuy vậy, mật độ dệt không phải là nhân tố duy nhất. Bạn còn cần phải tìm hiểu chất lượng của vải và loại vải (Chỉ riêng cotton thôi đã có rất nhiều loại vải khác nhau) để lựa chọn được bộ chăn ga gối nệm có chất lượng hoàn hảo nhất và phù hợp với sở thích cũng như túi tiền của bạn.

Cần tư vấn thêm về sản phẩm, chất liệu, cũng như sự tư vấn về chăn ga gối nệm, hãy liện hệ ngay với chúng tôi. Minh Ha Bedding chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp chăn ga gối chuẩn khách sạn 4-5 sao cao cấp cho tất cả khách hàng.

Hotline : +84 94 142 40 46

Facebook : https://www.facebook.com/minhhashop1

Shopee : https://shopee.vn/minhhabedding0

 

 

 

#topper #tamlammemnem #tamtopper #gagiuongcotton #gagiuongtencel #gagoikhachsan #minhha #gagiuongcaocap #goikhachsan #draptencel #drapcotton